Xử Lý Lỗi Gán Thiết Bị Vào Phần Mềm IVMS-4500 Android

Chào mừng các bạn đến với phần 2 của chuỗi bài viết “Xử Lý Lỗi Gán Thiết Bị Vào Phần Mềm IVMS-4500 Android”. Trong phần này, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá các lỗi thường gặp và cách xử lí của đầu ghi DVR/NVR, IP Camera của Hikvision. Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích sau đây.

Các Lỗi Thường Gặp Và Cách Xử Lí Của Đầu Ghi DVR/NVR, IP Camera Của Hikvision Phần 3

Các lỗi thường gặp và cách xử lí của đầu ghi DVR/NVR, IP Camera của Hikvision Phần 3

Trong phần này, chúng tôi sẽ liệt kê những vấn đề thường gặp giúp các bạn xử lí nhanh các lỗi và giải đáp thắc mắc của khách hàng khi mới lắp đặt hoặc đã sử dụng hệ thống Camera giám sát sử dụng đầu ghi DVR/NVR/ IP Camera của nhà sản xuất Hikvision. Chúng tôi hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp quí vị thuận lợi hơn trong quá trình làm việc và sử dụng hệ thống một cách hiệu quả.

Nếu quí vị có bất kỳ vấn đề nào không được giải quyết thông qua bài viết này, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua SĐT Hotline hoặc Email của Vienthonghoangthach.com để được giải đáp.

Thông tin kĩ thuật cho đầu ghi DVR/NVR/IP Camera

Các Vấn Đề Liên Quan Đến Lưu Hình/Xem Qua Mạng/Xem Lại

  1. Tại sao đã gắn ổ cứng cho đầu ghi hình nhưng xem lại không có dữ liệu?
  • Kiểm tra xem đã format ổ cứng chưa hoặc ổ cứng có bị lỗi không.
  • Kiểm tra xem thời gian của đầu ghi hình có đúng với thực tế hay không.
  • Kiểm tra xem đã đặt lịch ghi hình cho đầu ghi hay chưa.

Lỗi không thấy bản ghi camera HIKVISION

  1. Tại sao đã gắn ổ cứng vào đầu ghi nhưng đầu ghi báo không có ổ cứng?
  • Cáp kết nối ổ cứng (cáp nguồn hoặc cáp SATA) bị lỏng hoặc hỏng.
  • Nếu các cáp này bình thường và không bị lỏng, có thể ổ cứng bị lỗi.
  • Cổng SATA của đầu ghi hình bị hỏng.

Lỗi cổng kết nối cổ HDD của đầu thu camera

  1. Làm thế nào xóa 1 file video trong ổ cứng đầu ghi hình?

Hệ thống camera được thiết kế để hoạt động 24/24h và ghi lại mọi sự kiện trong tầm giám sát. Đầu ghi hình Hikvision không hỗ trợ việc xóa 1 file video cụ thể trong ổ cứng đầu ghi hình.

  1. Làm thế nào để tính được thời gian lưu trữ của hệ thống camera giám sát tùy theo dung lượng ổ cứng?

Thời gian lưu trữ phụ thuộc vào: dung lượng ổ cứng, vào chuẩn nén hình ảnh sử dụng, thực tế hình ảnh và một số thông số khác thông thường. Tuy nhiên, thời gian lưu trữ không cố định.

Ở chất lượng hình ảnh bình thường (thông số mang tính tham khảo):

  • Camera 2MP chuẩn nén H264+ sẽ chiếm khoảng 20GB/ngày.
  • Camera 2MP chuẩn nén H265+ sẽ chiếm khoảng 5-8 GB/ngày.

Tính dung lượng lưu trữ và băng thông với HIKVISION VIEW

  1. Khi mất điện, dữ liệu của camera trong đầu ghi hình có bị mất không?

Việc mất điện chỉ làm gián đoạn quá trình ghi hình trong thời gian mất điện. Dữ liệu và các cấu hình của thiết bị sẽ không bị mất. Vì vậy, để đảm bảo hệ thống camera giám sát hoạt động 24/24h, bạn có thể lắp UPS (Bộ lưu điện) cho Hệ thống Camera giám sát.

Bộ lưu điện UPS cho hệ thống camera

  1. Tại sao khi xem trực tiếp bằng điện thoại và máy tính đều có tiếng, nhưng khi xem lại thì không có tiếng?

Nguyên nhân: Do chưa bật chế độ ghi âm thanh. Trên giao diện web vào lần lượt theo các bước: Configuration -> Storage -> Schedule Settings -> Record Schedule -> tích vào ô Record Audio và lưu lại.

Lỗi ghi hình không có âm thanh camera HIKVISION

  1. Tại sao tôi không nghe được âm thanh khi xem camera dù đầu ghi hình/ camera đã lắp mic thu âm?
  • Nếu không nghe được tiếng trên điện thoại, cần kiểm tra xem kiểu luồng dữ liệu (Video type) đã là Video & Audio chưa. Lưu ý cài đặt cho cả luồng dữ liệu chính và luồng dữ liệu phụ (Main Stream và Sub Stream).
  • Nếu không nghe được tiếng trên máy tính, kiểm tra xem đã bật âm thanh (thường có biểu tượng hình Loa) hay chưa.
  • Đấu nối micro không đúng hoặc micro bị hỏng, chưa có nguồn.
  1. Tại sao khi xem lại camera lại bị giật hình?

Việc xem lại bị giật hình có thể do một số nguyên nhân:

  • Xem lại quá nhiều Camera trên màn hình trực tiếp => Giảm số camera xem lại.
  • Nếu hình giật đều, lặp lại: kiểm tra số khung hình (frame rate) ghi hình. Nếu thấp, đặt cao nhất có thể thì xem lại sẽ mượt hơn.

Fix lỗi camera bị nhòe hình

  1. Tại sao khi xem hình ảnh camera trên phần mềm điện thoại vỡ hình, nhòe hình?
  • Kiểm tra xem bạn đã xem ở độ nét cao nhất trên Hik-Connect, IVMS-4500 chưa. Chọn “Nét cao” Hoặc “Hình ảnh đẹp” hoặc “HD” vì thông thường camera khi mở chỉ ở độ nét “Cơ bản, Tiêu Chuẩn hoặc Basic”.
  • Cài đặt lại thông số Max Biterate trên các luồng dữ liệu Main Stream và Sub Stream. Nếu độ phân giải quá thấp hoặc giá trị max bitrate nhỏ hơn 512 kbps, hình ảnh có thể bị mờ.
  • Xem trên IVMS-4200 hoặc xem lại thì đã là mặc định hình ảnh nét cao.
  1. Tại sao không thể đăng nhập địa chỉ IP của đầu ghi hình/ Camera IP Hikvison vào trình duyệt web hoặc phần mềm IVMS-4200?
  • Thiết bị có thể đang bị treo, bạn có thể khởi động lại thiết bị rồi thử lại.
  • Đăng nhập sai thông số port (cổng http – Với WEB, cổng Server port – Đối với phần mềm) => kiểm tra lại thông số mạng của đầu ghi hình.
  • Địa chỉ IP của thiết bị và máy tính đăng nhập không cùng lớp mạng => Cài lại IP máy tính hoặc IP đầu ghi hình cho phù hợp.
  • Lỗi phần mềm (Firmware) của thiết bị => Cài lại firmware.
  • Mật khẩu hoặc tên người dùng không chính xác => kiểm tra lại chính xác thông tin.
  • Camera Consumer – WIFI đa năng không hỗ trợ giao diện WEB.
  1. Mật khẩu mặc định của dòng Camera Consumer – CAMERA WIFI ĐA NĂNG là gì?
  • Tài khoản đăng nhập: admin.
  • Mật khẩu gồm ký tự: “admin” + “verification code” (6 chữ cái viết hoa xem trên tem camera).
  1. Camera Consumer – CAMERA WIFI đa năng có gán được vào đầu ghi không?
  • Camera WIFI đa năng vẫn cho phép gán vào đầu ghi giống như Camera IP khác của Hikvision.
  • Cách làm: Dùng IVMS-4200 hoặc SAPD (không hỗ trợ giao diện Web).

Cảm ơn các bạn đã theo dõi phần 2 của chuỗi bài viết “Xử Lý Lỗi Gán Thiết Bị Vào Phần Mềm IVMS-4500 Android”. Đừng quên đón đọc các phần tiếp theo để tìm hiểu thêm về các lỗi thường gặp và cách xử lí.